Make-up sa halagang isang daan

received_213408246116882

Noong unang panahon, sa ating kasaysayan. Hindi pa uso ang bagay na MAKE UP. Nagbibihis sila ng simple at pormal. Pero sa panahon ngayon, kahit sino sa atin. Gumagamit na nito.

‎Ang make up ay isang bagay na karamihang ginagamit ng mga babae. Ginagamit nila ito upang pagandahin ang kanilang mga mukha at nang sa ganon maging malinis ang kanilang personalidad. Minsan, ginagamit rin ito ng mga lalake upang paputihin ang kanilang mukha. .

Dahil uso ang makeup at uso ang hamonan. Hinamon ko ang abilidad ko sa make up, hinamon ko ang sarili ko na sa halang isang daan ay gaganda ako dahil sa isang daang pisong make up

Gumamit ako ng;

Ponds(15 pesos)- ginamit ko ito bilang base sa mukha, bilang foundation

Eyebrow pencil(20 pesos)- pangkilay na on fleek at pwede rin gamitin bilang contour para lumiit ang mukha

Baby powder(15pesos)-pang last base na para hindi masyado oily

Liptint(50 pesos)- panglips at pwede din sa pisngi at eyeshadow

Final outcome

Maraming nagsasabi na pag nakamake-up maarte na, pwes nagkakamali sila, ang make up ay nakakagain ng kompyansa at nakakaglow sa isang babae na pwedeng makatulong sa kanyang pagkatao.

Leave a comment